Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Cao Lầu Phố Hội - Món ngon ở Hội An

Nhắc đến Hội An. không ai có thể không nhắc đến món ăn Cao Lầu, một món ăn ngon dân dã của người phố Hội và là món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt.



Tên gọi và nguồn gốc của món Cao Lầu
Món cao lầu xuất hiện ở Hội An từ rất lâu, chưa ai biết chính xác thời điểm ra đời của nó, theo lời của những người Hoa sống lâu năm ở Hội An kể lại, món Cao lầu đã xuất hiện từ phố cổ từ thế kỷ 17 khi các Chúa Nguyễn thông thương với các nước Trung Quốc, Xiêm, Nhật Bản các thương nhân đến giao lưu buôn bán, người nước ngoài đã một phần hương vị của món ăn bản địa và cải biến để hợp với người Việt tạo ra những món ăn riêng.
Một món ăn có có nhiều cách để diễn đây không phải là món bún nước, bún trộn, cũng không phải phở. Món ăn này là một dạng món trộn chỉ có thể thưởng thức tại Hội An là cảm nhận hương vị. Món ăn rất tinh tế tổng hợp từ nhiều quốc gia Trung Quốc, Nhật Bản.

Cách chế biến món Cao Lầu
Cao lầu là một trong những món được chế biến công phu, kỳ công nhất, để làm ra sợi mì người thợ phải chọn ra hạt gạo ngon của địa phương, màu vàng sợi mỳ được lấy từ tro một loại cây lấy từ Cù Lao Chàm, nước chế biến được lấy từ nước giếng Bá Lễ ở bên trong phố cổ, lý do được chọn nước có độ tinh khiết cao và không phèn.
Thưởng thức Trong một đĩa Cao lầu cũng phải kết hợp nhiều hương vị khi thưởng thức món ăn người ta thường thấy có những món kết hợp để trộn vào Xá xíu ướp ngũ vị hương, Nước sốt xá xíu, Soup gà, Thịt gà nạc, Tôm tươi, Ðậu phộng chiên, hành phi, bánh đa nướng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét