Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

'Tuyệt chiêu' ngủ không tốn tiền khách sạn

Ngủ đêm trong một căn lều để tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành hay ngủ trong một chiếc xe caravan là lựa chọn thú vị cho một chuyến khám phá theo sở thích riêng.

Chuẩn bị túi ngủ, lều ngủ
Trong trường hợp muốn tận hưởng không gian thiên nhiên, ngủ lều là lựa chọn thú vị nhất. Tùy theo vị trí bạn định đặt trại và thời tiết để có thể lựa chọn loại lều phù hợp, tuy nhiên lều phải đảm bảo tiêu chuẩn cơ bản nhất là thoáng khí và chống thấm nước.

Lều ngủ luôn là lựa chọn số 1 nếu bạn muốn ngủ giữa thiên nhiên trong lành

Bạn cần xác định lều ngủ cho bao nhiêu người. Lều quá rộng khó tìm được một địa điểm có bề mặt phẳng lớn, khó lắp đặt. Lều chữ A và lều dáng ô là phổ biến nhất với các kích thước nhỏ và vừa. Có nhiều loại lều lớp ngoài chịu được lượng mưa lớn liên tục nhiều giờ, chống gió và côn trùng xâm nhập.

Các tấm đệm hoặc tấm trải cũng cần thiết phải đem theo. Đệm bơm hơi hoặc đệm xốp bằng bọt biển mềm, nhẹ có thể dễ mang vác.

Nên mang theo chiếc chăn len hoặc bông tổng hợp, nhẹ và có tác dụng giữ nhiệt tốt.

Một chiếc gối bơm hơi sẽ là lựa chọn tốt nhất mà không tốn diện tích khi mang hành lý. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mang theo khăn hoặc áo len, cũng có thể làm gối tiện lợi.

Có thể sử dụng loại túi ngủ phù hợp với nhiệt độ ghi trên túi. Đây cũng là lựa chọn tiện lợi vì túi ngủ có tác dụng giữ nhiệt tốt, bạn không sợ bị lạnh nếu cựa quậy.

Nên mang theo đèn pin loại lớn hoặc đèn pin cầm tay. Bật lửa hay bao diêm là những thứ cần thiết, có thể mang theo chút củi khô.

Nếu khu vực cắm trại không gần nơi có thể lấy nước sinh hoạt, cần chuẩn bị các túi chứa nước, có thể treo móc lên sào để tắm gội.

Một chiếc bếp gas du lịch hay bếp cồn khô cùng một số dụng cụ nấu ăn đơn giản là thứ không thể thiếu trong hành lý của bạn. Bạn cũng nên mang theo các hộp giữ nhiệt để giữ ấm thức ăn.

Một vài chiếc ghế gấp để có thể ngồi ngắm phong cảnh thiên nhiên.

Quần áo thoải mái, nên mặc thành nhiều lớp để dễ xử trí với nhiều tình huống thời tiết.

Du lịch homestay
Đây là loại hình đang thịnh hành nếu bạn muốn hiểu hơn về văn hóa, con người, ẩm thực của người dân bản địa. Không có cảm giác thoải mái tuyệt đối như khi nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort nhưng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị.

Trao đổi nhà
Một số người thường liên lạc với bạn bè xem ai có nhu cầu tới thành phố mình đang sống và để lại chìa khóa căn hộ của họ hoặc share phòng. Cách ngủ này ngày nay đã trở nên phổ biến với giới trẻ nếu muốn du lịch một cách tiết kiệm.

Bạn phải đăng ký với nhà chủ trước để sắp xếp, bố trí. Bạn cũng nên trao đổi và tìm hiểu nhau trước.

Nên mang theo một món quà nhỏ. Nếu muốn nấu ăn chung cùng chủ nhà cũng nên mua thực phẩm đóng góp.

Những phụ nữ đi một mình cần cẩn thận hơn khi đăng ký ngủ nhờ một mình trong nhà chủ chỉ có đàn ông.

Ngủ trên xe
Một chiếc xe caravan hay xe 7 chỗ cũng là lựa chọn thú vị. Nếu muốn ngủ theo cách này, bạn nên mang theo một ít chăn gối, màn chụp dán cửa kính ngăn côn trùng.

Nguồn: Du lịch ANZ sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét